-
Khai thị
- Pháp sư Ấn Quang
Nhận được thư, khôn ngăn cảm thán. Các hạ dùng đức dầy đối xử rất hậu với người khác, nên bọn tàn binh thổ phỉ cũng bảo nhau đừng khuấy nhiễu. Nếu không có chuyện thật sự khiến cho người khác cảm động thì làm sao đạt được như thế?…
-
Khai thị
- Pháp sư Tịnh Không
Cương lãnh, nguyên tắc tu hành của nhà Phật chú trọng ở “tu quán”. Nhà Thiên Thai nói: “Tam Chỉ Tam Quáng”, chúng ta niệm Phật cũng chẳng tách
lìa nguyên tắc tu quán. “Quán” là gì? Quan niệm. Tu quán tức là sửa đổi những quan niệm sai lầm lúc trước của chúng ta trở lại, đó là tu quán.
-
Khai thị
- Pháp sư Ấn Quang
Lễ sám không có quy củ cứng ngắc, chỉ dốc lòng chí thành khẩn thiết là được rồi! Thờ Phật trong phòng ngủ trừ trường hợp nghèo nàn không có phòng nào khác thì được. Nếu có phòng khác, trọn chẳng nên thờ trong phòng ngủ. Công khoá tuỳ theo…
-
Khai thị
- Pháp sư Ấn Quang
Trong hội Hoa Nghiêm, bậc đã chứng bằng với chư Phật rồi mà vẫn được Phổ Hiền Bồ Tát dạy cầu vãng sanh. Nay đối với kẻ trọn đủ Hoặc nghiệp lại dạy họ bỏ Di Đà Tịnh Độ để tu Sa Bà Tịnh Độ của đức Bổn Sư! Tấm lòng quả thật là rộng lớn, to tát, nhưng cái hại ấy chẳng thể nói cho hết được!
-
Khai thị
- Pháp sư Ấn Quang
Nếu do cảnh ngộ không tốt thì hãy lùi một bước, suy nghĩ, thử nghĩ coi trong đời kẻ hơn mình cố nhiên là nhiều, nhưng những người không được như mình cũng chẳng ít! Chỉ cần không đói, không rét, mong chi đại phú, đại quý? Vui theo mạng…
-
Khai thị
- Pháp sư Ấn Quang
Trong đời này, do người lành mắc hoạ, kẻ ác hưởng phước, phàm phu chẳng biết túc nghiệp trong đời trước bèn nói nhân quả sai lầm, báo ứng hay lẫn lộn! Người có Tha Tâm Túc Mạng Thông thấy nhân quả báo ứng tơ hào chẳng sai, tình lẫn lý đều ổn thoả.
-
Khai thị
- Pháp sư Ấn Quang
Còn tu niệm Phật một mình tuy có thể hành theo chương trình do mỗi người tự lập nhưng thứ tự niệm tụng chớ nên tán loạn. Tức là nói buông xuống thân tâm, nhắm mắt, lặng thần, niệm Tịnh Pháp Giới Hộ Thân Chú và thầm tưởng bài kệ Tán Phật, Lễ Phật và ba vị Bồ Tát xong...
-
Khai thị
- Pháp sư Ấn Quang
Kinh Pháp Hoa đã từng được nói trong vô lượng kiếp trước. Như vậy thì lẽ ra Phật, Bồ Tát nhiều, chúng sanh ít; cớ sao Phật, Bồ Tát thường ít thấy mà chúng sanh đông ùn ùn vậy?
-
Khai thị
- Pháp sư Ấn Quang
Có lúc quá mệt nhọc, hễ ngồi liền hôn trầm hoặc suy tưởng loạn xạ. Cũng có lúc trì chú, chợt quên bẵng bài chú đang trì, bất giác hồ đồ niệm tụng Phật hiệu.
-
Khai thị
- Pháp sư Ấn Quang
Hỏi: Quy y Phật chẳng đoạ địa ngục, tức là sau khi xả thân chẳng đoạ hay vĩnh viễn chẳng đoạ? Thêm nữa, nói quy y thì quy y vị Phật nào? Quá Khứ Phật? Hiện tại Phật? Hay là vị lai Phật? Nếu nói quá khứ thì đã qua…